in vải silk, in vải silk tại sài gòn, in vải silk tại hồ chí minh, công ty in vải silk, in vải silk giá rẻ, in vải silk chất lượng, in vải silk nhanh, in backlit film, in backlit film giá rẻ, in banner, in banner giá rẻ, in băng rôn, in băng rôn giá rẻ,in hiflex, in hiflex giá rẻ, in PP , in PP giá rẻ, xưởng in PP

Những điều cần biết khi du học ở New Zealand

- Cho em hỏi thủ tục và các chi phí chuẩn bị trước khi sang du học chương trình học tiếng Anh bên SIT với ạ. Hiện em đã tốt nghiệp chuyên cành tiếng Anh đại học Ngoại ngữ được 8 năm và có kinh nghiệm làm việc liên quan, tuy nhiên em vẫn muốn nâng cao trình độ. Em xin chân thành cám ơn! (Trần Thị Mai Trang, 30 tuổi)

- Ông Jason Nguyễn - Giám đốc tuyển sinh Học viện Công nghệ miền Nam New Zealand (Southern Institute of Technology - SIT):

Chào bạn,

Học phí tiếng Anh tại SIT là $320NZD một tuần, bạn có thể đăng ký học tiếng Anh tối thiểu 12 tuần hoặc có thể tham gia chương trình học bổng Zero Fees English tại SIT.

Tùy theo trình độ tiếng Anh hiện tại và kế hoạch học tập của mình mà bạn có thể đăng ký chương trình học bổng Zero Fees English 24 tuần hoặc 36 tuần. Bạn sẽ đóng tiền deposit là $9.000NZD cho 24 tuần hoặc $13.500 cho 36 tuần Zero Fees English. Khi bạn vào học chương trình chính khóa, SIT sẽ chuyển toàn bộ số tiền deposit vào học phí chương trình chính khóa (nghĩa là thời gian học tiếng Anh tại SIT là miễn phí).

Chúc bạn thành công khi chuẩn bị các bước trước khi du học tại đất nước New Zealand.

live_interview-1425454585.jpg Các khách mời của buổi phỏng vấn trực tuyến.

- Bằng cấp tiếng Anh và độ tuồi cần thiết để đăng ký học sau đại học? (Ngo thi Hong Van, 43 tuổi)

- Ông La Quốc Phong - Giám đốc Công ty Tư vấn Du học và Đào tạo Huấn Nghệ:

Chào bạn!

Đối với chương trình PGDipBE yêu cầu tiếng Anh đầu vào là IELTS 6.5 hoặc các bằng cấp khác được SIT cho là tương đương. Tuy nhiên, hiện nay có chính sách mới đối với chương trình này là nếu bạn tham gia các kỳ thi test Anh văn đầu vào tổ chức định kỳ mà tương đương IELTS 6.0 thì bạn sẽ được cấp thư nhập học (OOP) 20 tháng bao gồm 6 tháng học anh văn + 14 tháng của khóa học chính PGDipBE. Như vậy visa có thể sẽ cấp 20 tháng, chồng hoặc vợ được cấp work visa, trẻ em từ 5- 8 tuổi sẽ được học miễn phí tại các trường tiểu học, trung học. Độ tuổi lớn nhất mà công ty Huấn Nghệ từng làm cho 1 du học sinh là 55 tuổi. Nghĩa là không giới hạn độ tuổi.

- Xin chào chương trình, tôi muốn gửi câu hỏi cho ông Tim Shadbolt. Điều tôi quan tâm là công việc và khả năng định cư sau khi tốt nghiệp. Vậy Mr Tim Shadbolt có thể cho chúng tôi biết cụ thể về việc hỗ trợ việc làm và định cư của Invercargill sau khi tốt nghiệp được không? (Tony Nguyễn, 34 tuổi, Hà Nội, Việt Nam)

- Ông Tim Shadbolt - Thị trưởng thành phố Invercargill (New Zealand):

Chào bạn!

Hầu hết các trường đại học và học viện ở New Zealand đều có các văn phòng hỗ trợ việc làm cho sinh viên. Ở Invercargill là nơi có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất New Zealand nên sinh viên khi đã tốt nghiệp mà có ý định tìm việc ở nơi này sẽ dễ dàng tìm được việc làm.

Riêng vấn đề định cư, trước hết phải theo 3 bước. Thứ nhất là hoàn thiện khả năng tiếng Anh để có thể giao tiếp được. Thứ hai là hoàn thành khóa học của một trường đại học nào đó. Thứ ba là xin giấy phép làm việc.

- Xin ông Tim Shadbolt cho biết cần chuẩn bị gì để có thể du học và định cư tại New Zealand. Con tôi năm nay học lớp 10, tôi dự định đến lớp 12 sẽ cho cháu đi du học. Xin cảm ơn (Minh Cảnh, Sài Gòn)

- Ông Tim Shadbolt:

Chào bạn!

Trước tiên là con bạn phải giỏi tiếng Anh và có thành tích học tập ở phổ thông khá tốt. Nên cho cháu tham gia các câu lạc bộ, các khóa học ngắn hạn để cháu tăng cường khả năng giao tiếp và cũng để rèn tính dạn dĩ hơn nếu phải sống độc lập khi du học.

- Anh Phong có thể cho em biết chi phí cần thiết để du học New Zealand bậc cao học được không ạ? (Trần Thị Quỳnh Mai, 26 tuổi)

- Ông La Quốc Phong :

Chào bạn!

Học phí của chương trình sau đại học (PGDipBE) là 19.900NZD cho khóa học 14 tháng bao gồm 4 tháng học chính khóa và 10 tháng làm luận án. Chi phí sinh hoạt cho một du học sinh là 1.250NZD một tuần. Sinh viên được phép đi làm thêm 20 giờ một tuần để cải thiện chi phí sinh hoạt và tích lũy kinh nghiệm.

live_interview-1425454197.jpg Toàn cảnh buổi phỏng vấn trực tuyến.

- Chào ông Jason Nguyễn! Tôi rất muốn lập nghiệp ở New Zealand giống như ông. Tôi 34 tuổi, đã có vợ và một con gái 2 tuổi. Có cơ hội nào cho tôi không, thưa ông? (Lê Hoài Bảo, 34 tuổi, số 4 Nguyễn Tri Phương F.5 TP Đông Hà, Quảng Trị.)

- Ông Jason Nguyễn:

Chào anh Bảo!

Cơ hội dành cho tất cả mọi người và tôi nghĩ anh hoàn toàn có thể có các cơ hội tốt hơn những gì mà tôi đang có.

Anh cần tìm hiểu thêm các lĩnh vực mà New Zealand đang cần, cũng như khả năng có thể đáp ứng các yêu cầu của họ và lên kế hoạch cụ thể để thực hiện nó.

Du học tại New Zealand là một trong những con đường để anh có thể đạt được kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống, làm việc và cơ hội định cư lâu dài tại đất nước này.

Chúc anh thành công khi tìm ra cho mình những cơ hội mới!

- Cơ hội việc làm cũng như định cư tại New Zealand đối với chuyên ngành IT như thế nào? (Nguyen Dinh Ky, 48 tuổi, 231 BaTo, P7 Q8 HCM City)

- Ông Jason Nguyễn:

Hiện New Zealand đang rất cần nhân lực làm việc trong lĩnh vực IT, cụ thể họ đang cần hơn 10.000 chuyên viên IT, làm việc trên khắp New Zealand. Chương trình IT nằm trong Longterm Shortage Skills List của Immigration New Zealand. Bạn có thể tham khảo tại website www.immigration.govt.nz. Cơ hội kiếm được việc làm tốt và định cư sau khi tốt nghiệp chuyên ngành IT rất cao.

live_interview-1425455325.jpg Ông Jason Nguyễn

- Bài viết có nói: "Invercargill là thành phố lớn nhất khu vực phía Nam, có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất cả nước và chi phí sinh hoạt ít tốn kém hơn nhiều so với các thành phố khác như Auckland hay thủ đô Wellington". Vậy các ông có thể dẫn chứng cụ thể phí sinh hoạt trung bình mà một du học sinh phải chi trả khi theo học tại đây, so sánh cụ thể với các thành phố khác của New Zealand ? (Minh Trí, 36 tuổi)

- Ông Tim Shadbolt:

Tỷ lệ thất nghiệp hàng năm ở New Zealand là 6,5%, riêng thành phố Qeenstown khoảng 10% vì ở đây chủ yếu cung ứng những việc làm bán thời gian. Còn ở Invercargill chỉ khoảng 4,8% - tỷ lệ thấp nhất ở New Zealand.

Ở Wellington và Auckland, bạn sẽ tốn khoảng 150-200 NZD cho một phòng đơn, trong khi đó ở Invercargill bạn chỉ tốn khoảng 60-80 NZD. Về việc đi lại thì Invercargill là một thành phố nhỏ, nên phí đi lại sẽ thấp hơn Wellington và Auckland, chỉ khoảng 20 NZD cho một tuần, trong khi ở 2 thành phố kia là 50 NZD cho một tuần.

Về mặt lương thực, thực phẩm, Invercargill có nhiều nông trại hơn 2 thành phố trên nên lương thực ở đây hầu như đều có sẵn và giá thấp hơn rất nhiều.

live_interview-1425461242.jpg Ông Tim Shadbolt (bên phải).

- Xin chào ngài Tim Shadbolt và Jason Nguyễn, tôi muốn hỏi là với bằng giỏi khối kinh tế tại một trường top 10 Hà Nội (GPA trên 8.0), hoạt động xã hội nhiều, IELTS trên 7.0 và 2 năm kinh nghiệm làm việc, tôi có thể xin học bổng khoảng bao nhiêu tại trường SIT và các trường công lập khác tại New Zealand? (Bùi Thanh Hằng, 25 tuổi)

- Ông Jason Nguyễn:

Hiện tại Chính phủ New Zealand đang có các chương trình học bổng khác nhau cho sinh viên Việt Nam. Bạn có thể liên hệ Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội để biết thêm chi tiết.

SIT đang có chương trình học bổng Zero Fees English cho các sinh viên muốn học tại SIT nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh đầu vào.

Chúc bạn thành công!

- Em sinh năm 1997. Năm nay em thi đại học khối A1 và D. Sức học của em bình thường không phải giỏi. Em muốn thi về sư phạm. Nhưng cũng muốn tham khảo thêm về ngành du lịch và tài chính ngân hàng. Xin tư vấn cho em các ngành trên có học tại trường SIT không ạ. (Nguyễn Thị Hoa, 01662640200)

- Ông Jason Nguyễn:

Hoa thân mến!

Bạn có thể tham khảo chương trình Diploma in Hotel & Tourism Management hoặc chương trình Bachelor of Hotel Management của SIT tại đây. Bạn cũng có thể học các chương trình này tại cơ sở của SIT ở Invercargill hoặc Queenstown (thủ đô du lịch của New Zealand).

- Kính gửi anh La Quốc Phong, hiện tại em có 2 ý định, thứ nhất là tham gia chương trình Working Holiday, tuy nhiên thời hạn chỉ 1 năm. Thứ hai là du học, song ngành học của em ở Việt Nam là Ngữ Văn Anh, vậy nếu như qua học thì em nên học ngành gì, trái ngành có ảnh hưởng tới kết quả visa hay không và em có kinh nghiệm giảng dạy, tuy nhiên em muốn hỏi anh tư vấn thêm là trước khi mình qua New Zealand thì có nên học bằng giảng dạy quốc tế TESOL/CELTA để mình có thêm nhiều cơ hội việc làm hay không ạ. Em cám ơn anh nhiều ạ. (Vũ Thị Ngọc Hân, 28 tuổi, Bảo Lộc, Lâm Đồng)

- Ông La Quốc Phong:

Chào em!

Working holiday visa chỉ mở vào lúc 5 giờ sáng (giờ Việt Nam) ngày 31 tháng 7 hàng năm. Mỗi năm New Zealand chỉ cấp 100 visa nên sự cạnh tranh rất lớn và rất may mắn mới nộp được visa.

Về ngành học của em là Ngữ Văn Anh thì em nên chọn những ngành học có liên quan thì dễ xin visa hơn ví dụ như những ngành thuộc về lĩnh vực professional. Tuy nhiên, bạn có thể xin học trái ngành với điều kiện bạn chứng minh cho viên chức Di trú biết là tại sao bạn chọn học trái ngành. Vì sao bạn lại thích học ngành mới. Về vấn đề học bằng giảng dạy quốc tế TESOL/CELTA thì cũng cần phải cân nhắc vì những chứng chỉ này chỉ dành cho các quốc gia thuộc nhóm không nói Tiếng Anh (non-native speaker) như Việt Nam. Còn đối với New Zealand thì ngôn ngữ chính của họ là Tiếng Anh nên khó mà cạnh tranh xin việc làm đối với các chứng chỉ này.

live_interview-1425459879.jpg Ông La Quốc Phong

- Để được hưởng chính sách ưu đãi về việc làm của Chính phủ New Zealand, du học sinh cần có những điều kiện gì, thưa ông? (Mai Thơ, 18 tuổi, TP HCM)

- Ông Tim Shadbolt:

Chào bạn!

Để du học sinh được hưởng chính sách việc làm của Chính phủ New Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ in bang ron in ấn với giá rẻ nhất, uy tín nhất, giao hàng tận nơi tại TPHCM Zealand trong thời gian còn đi học, các du học sinh nên ký hợp đồng lao động rõ ràng với bên thuê, trong đó có việc không làm vượt quá thời gian được cho phép của Luật di trú để đảm bảo quyền lợi cho mình.

- Xin ông cho biết hiện có bao nhiêu du học sinh Việt Nam đang theo học ở New Zealand? (Vinh dang, 35 tuổi, Tp ho chi minh)

- Ông Tim Shadbolt:

Năm ngoái có khoảng 2.000 du học sinh người Việt sinh sống và học tập ở New Zealand. Riêng ở Invercargill có khoảng 40 du học sinh người Việt và kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi trong năm nay. Năm 2015, chính phủ Việt Nam và New Zealand kỷ niệm 40 năm quan hệ giữa hai nước nên chính phủ New Zealand có chương trình thúc đẩy phát triển giáo dục, với nhiều hoạt động để quảng bá để thu hút nhiều du học sinh hơn nữa.

- Xin chào! Em có một vài thắc mắc mong được giải đáp. Em 23 tuổi. Em dự định du học ở trường SIT vào năm nay. Em tốt nghiệp Cao đẳng ngành Tài chính ngân hàng loại Khá ở trường Đại học Võ Trường Toản ( Hậu Giang). Em có chứng chỉ B tiếng Anh. Em có thể giao tiếp khá bằng tiếng Anh. Gia đình kinh doanh có đóng thuế. Xin tư vấn cho em chọn ngành học ở SIT, em có thể liên thông đại học của trường được không hay phải học lại từ đầu? Xin cho em biết chi phí học tập, cũng như chi phí sinh hoạt nếu em học tại thành phố Invercargill. Em có được miễn học phí khóa tiếng Anh không ạ? Cơ hội ở lại làm việc và định cư cao hay không ạ? (Tường Vi, 23 tuổi, An Giang)

- Ông Jason Nguyễn:

Chào Vi,

Bạn có thể tham khảo chương trình Bachelor of Commerce của SIT tại đây. Chương trình này có 3 chuyên ngành là Accounting, Management và Marketing. Bạn có thể gửi bằng cấp và bảng điểm đến SIT để yêu cầu xem xét chuyển tín chỉ. Yêu cầu tiếng Anh là IELTS 6.0 không có kỹ năng nào dưới 5.5 và học phí là $17.800NZD một năm. Chi phí sinh hoạt tương đối thấp, vào khoảng $8.000-$10.000NZD một năm.  Bạn có thể đăng ký học bổng Zero Fees English để học tiếng Anh miễn phí tại SIT.

Bạn có thể tìm hiểu thủ tục xin visa cũng như yêu cầu tài chính tại website của Immigration New Zealand hoặc Công ty Huấn Nghệ, điện thoại 0988.533.790.

Sau khi học xong, bạn có thể xin visa đi làm 1-3 năm và có cơ hội làm việc lâu dài tại New Zealand.

- Em đang học 12, sau khi tốt nghiệp THPT em muốn đi du học. Em cần điều kiện và chi phí như thế nào ? (Nguyen minh thu, 18 tuổi)

- Ông La Quốc Phong:

Chào bạn!

Trước tiên, bạn nên hoàn tất chương trình học lớp 12 và cố gắng đạt kết quả thật tốt, bên cạnh đó bạn phải dành thời gian cải thiện trình độ tiếng Anh. Vì như thế bạn sẽ tiết kiệm được thời gian học Anh văn và học phí cho ba mẹ. Trình độ tiếng Anh càng giỏi sẽ có nhiều cơ hội xin học bổng cũng như khả năng hội nhập thích ứng trong môi trường mới khi du học nước ngoại.

Về chi phí du học New Zealand, gia đình cần chuẩn bị tài chính gồm học phí và chi phí sinh hoạt tùy theo từng ngành học và thành phố. Trung bình cần chứng minh cho một đơn xin visa du học tại New Zealand với số tiền khoảng 850 triệu đồng trở lên cho một năm (tùy thuộc vào tỷ giá ngoại tệ giữa NZD/VND).

- Xin chào ngài thị trưởng. Chúc ông nhiều sức khỏe. Các ngành nghề nào đang được ưa chuộng và dễ xin việc ở Invercargil? (Khai Nguyen, 25 tuổi)

- Ông Tim Shadbolt:

IT, điều dưỡng, kỹ sư là ngành đang cần nhân lực nhiều nhất ở New Zealand hiện nay, căn cứ trên những dữ liệu có được từ khảo sát thực tế môi trường sống ở New Zealand hàng năm.

- Trong môi trường học tập tại New Zealand, khả năng thích nghi của du học sinh Việt Nam so với du học sinh các nước khác như thế nào? Đâu là ưu điểm lớn nhất, hạn chế lớn nhất của du học sinh Việt Nam khi học tập tại New Zealand? (Trí Nguyên, 40 tuổi)

- Ông Jason Nguyễn:

Theo quan sát của cá nhân, khả năng thích nghi của sinh viên Việt Nam tương đối cao. Sinh viên Việt Nam thường rất giỏi nắm bắt ý chính trong bài giảng, khả năng phân tích và tổng hợp chính xác, chịu khó tìm hiểu thêm các vấn đề bổ sung cho bài học. Hạn chế lớn nhất của du học sinh Việt Nam là ngoại ngữ và giao tiếp. Trường Southern Institute of Technology-SIT ở thành phố Invercargill có nhiều sinh viên người bản xứ, sinh viên Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để tiếp xúc và cũng cố khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

- Chi phí sinh hoạt 1.250 NZD một tuần có cao quá hay không hay là đủ cho một tháng. Du học sinh có thể mua nhà để ở và kết hợp cho thuê hay không. Tôi nghe nói giá nhà ở mức khoảng từ 100.000 đến 150.000 NZD có chính xác hay không? Điều quan trọng là sau khi học xong tôi có khả năng tìm được việc làm hoặc lập cơ sở hoạt động trong lĩnh vực IT ở Invercargil không? Mong ông cho ý kiến về vấn đề này! (Hung, 57 tuổi)

- Ông La Quốc Phong:

Chào bạn!

Về chi phí sinh hoạt 1.250 NZD được tính theo mức chung. Tuy nhiên vấn đề là cách chi tiêu của mỗi người và nếu tiết kiệm thì sẽ thấp hơn nhiều. Mức sinh hoạt ở Đảo Nam mà cụ thể là thành phố Invercagill nơi có trường SIT thì mức sinh hoạt thấp hơn những thành phố khác ở New Zealand.

Hiện nay, nhu cầu mua nhà để ở một phần và cho thuê một phần đang là xu hướng mới nhằm tiết kiệm chi phí đối với những gia đình đang có con muốn đi du học. Giá nhà ở New Zealand hiện nay được cho là tương đối phù hợp với nhu cầu của các gia đình Việt Nam. Ví dụ hiện tại có các du học sinh đang theo học ở SIT chương trình PGDipBE đã mua ít nhất hai căn nhà tại Invercagill với giá từ 90.000 NZD đến 140.000 NZD, tức khoảng từ 1,6 tỷ đồng một căn.

- Em định đi du học New Zealand sau khi tốt nghiệp lớp 12. Em muốn chọn trường có chi phí vừa phải, hoặc có học bổng. Em cũng muốn ở lại đất nước này làm việc sau khi học xong. Xin được tư vấn cụ thể về trường hợp của em ạ? (Nguyễn Thu Thủy, 18 tuổi, TP HCM)

- Ông Jason Nguyễn:

Chào Thủy,

Trường Southern Insitute of Technology-SIT có mức phí dễ chấp nhận đối với du học sinh Việt Nam. Tổng học phí và phí cơ sở vật chất chương trình Diploma là $15.800NZD một năm, chương trình Bachelor là $17.800NZD một năm, chương trình sau đại học là $19.900NZD một năm. Ngoài ra, trường SIT có chương trình học bổng Zero Fees English giúp sinh viên có thể học tiếng Anh miễn phí tại SIT lên đến 36 tuần.

Sau khi học xong, bạn có cơ hội làm việc 1-3 năm cũng như cơ hội định cư làm việc lâu dài tại New Zealand.

- Cho tôi hỏi, ielts 5.5 có thể học bậc học thạc sĩ ngành kế toán kiểm toán hoặc các ngành học có liên quan được không? Nếu có thể thì xin cho tôi danh sách liên hệ với các trường ở New Zeland? Cám ơn (Nguyễn Minh Tú, 26 tuổi, Cần Thơ)

- Ông Jason Nguyễn:

Các chương trình sau đại học ở New Zealand yêu cầu tiếng Anh đầu vào là IELTS 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6.0.

- Con toi tot nghiep DH IT o Uc . Nam nay moi 26 tuoi. Nay muon sang New Zealand thi theo chuong trinh nao thich hop. Diem Ielts 6.5 la DTB va cua Academy hay general (Hung, 57 tuổi)

- Ông Jason Nguyễn:

Chào anh!

Con của anh có thể tham khảo chương trình Postgraduate Diploma in IT (PGDipIT) tại đây.

Yêu cầu tiếng Anh đầu vào cho chương trình PGDipIT là IELTS 6.5, không có kỹ năng nào dưới 6.0 và là IELTS Academic.

- Tôi có người bạn đang du học tại New Zealand theo diện sau đại học thì có thể đưa In hiflex nhanh lấy ngay giá rẻ, in bạt hiflex, standee in decal hcm In pp giá rẻ, in pp tại TP HCM, Standee,Backdrop,giá X, Giá cuốn được vợ và cả 3 con cùng qua hay không? Khả năng sau khi kết thúc khóa học sẽ được cấp thị thực định cư lâu dài ở New Zealand như thế nào? (Phan Bao Huan, 41 tuổi)

- Ông La Quốc Phong:

Chào anh!

Theo như anh nói cũng chưa cụ thể học sau đại học ngành nào nên không thể trả lời chính xác cơ hội xin việc làm là một trong những điều kiện để xin định cư lâu dài tại New Zealand. Lời khuyên của chúng tôi nên chọn những ngành học nằm trong danh sách những ngành nghề thiếu hụt ở New Zealand. Xin lưu ý, danh sách này có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Trong hệ thống giáo dục New Zealand, đối với những ngành học từ Level 8 trở lên thì chồng/vợ được cấp work visa, trẻ em phụ thuộc vào work visa của cha/mẹ được học miễn phí (từ 3-5 tuổi miễn phí 20 giờ ở giáo dục mầm non và từ 5-18 tuổi ở các bậc tiểu học, trung học tại bất kỳ trường nào tại New Zealand). Sau đại học hay còn gọi là PGD (Post Graduate Diploma) nằm ở Level 8. Ngoài ra, những ngành học ở Level 7 (chương trình cử nhân) nằm trong danh sách thiệu hụt ngành nghề (Shortlist) cũng được hưởng những quyền lợi giống như Level 8.

- Ông có lời khuyên gì cho những người có ý định sang New Zealand du học? (Trí Nguyên, 40 tuổi)

- Ông Tim Shadbolt:

Vào năm nhất, các sinh viên nên đăng ký ở homestay (ở chung với một gia đình người bản địa) để cải thiện khả năng Tiếng Anh, trở nên dạn dĩ hơn, nhanh chóng thích nghi với môi trường sống của New Zealand. Các du học sinh nên tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ thể thao, điện ảnh, mỹ thuật để mở rộng mối quan hệ, tăng cường học hỏi lẫn nhau.

Một điểm cần lưu ý là ở Việt Nam lái xe bên tay phải, nhưng ở New Zealand lái xe bên tay trái, do đó sinh viên cần nghiên cứu kỹ luật giao thông để tránh những vi phạm khi tham gia giao thông

Để củng cố tiếng Anh, sinh viên cần tiếp xúc nhiều hơn với người bản xứ, các tổ chức tình nguyện, tham gia các hoạt động thể thao để mở rộng mối quan hệ, tìm hiểu sâu thêm về đặc điểm văn hóa, lối sống của người địa phương. Nên theo dõi các chương trình tivi online của New Zealand để làm quen dần với chất giọng của người bản xứ.

Các bạn cũng nên tận dụng các mạng xã hội để tìm hiểu thông tin về chương trình mình muốn học, địa điểm dự định học ở New Zealand.

- Tôi có con trai 12 tuổi, tôi có dự định cho cháu đi du học. Xin cho hỏi, ngay từ bây giờ, tôi sẽ phải chuẩn bị những gì, điều kiện cần và đủ cho cháu du học và định cư tại New Zealand sau này như thế nào? Xin cảm ơn ạ (Thảo Vân, 45 tuổi, Hà Nội)

- Ông La Quốc Phong:

Chào chị Vân!

Xin chị cho biết là con chị sẽ đi học trong năm nay hoặc năm nào? Con chị dưới 12 tuổi thì khi đi du học cần phải có giám hộ đi theo như là cha hoặc mẹ. Lời khuyên của chúng tôi là chị cần chuẩn bị cho cháu một nền tảng tiếng Anh cũng như là tài chính vững chắc để cho con chị đi du học ở New Zealand. Về tài chính, nếu chị có kinh doanh thì phải chuẩn bị các bằng chứng để chứng minh việc kinh doanh có lợi nhuận như các biên lai đóng thuế... còn nếu chị đi làm thì phải chứng minh các bằng chứng như hợp đồng lao động, các biên lai đóng thuế thu nhập cá nhân, giấy xác nhận việc làm và có trả lương qua ngân hàng. Ngoài ra, có thể chứng minh tài chính từ ông bà, anh chị em trong gia đình.

- Xin cho hỏi, tôi muốn cho con du học New Zealand thì ngay từ bây giờ, tôi phải định hướng cho cháu thế nào. Cháu năm nay học lớp 6. Xin cảm ơn (Phạm Hải Vân, 50 tuổi, Hà Nội)

- Ông La Quốc Phong:

Chào chị!

Vấn đề chuẩn bị và định hướng cho con đi du học ngay từ bây giờ là rất đúng. Tuy nhiên, chị nên chú ý đến vấn đề là trẻ em cần học thông thạo tiếng Việt Nam rồi nên đi du học (lớp 6 là đã thông thạo tiếng Việt rồi). Chị nên đầu tư nhiều cho con chị về trình độ tiếng Anh cũng như là khuyến khích con chị nên học thêm một môn thể thao hoặc âm nhạc. Vì điều này sẽ giúp con chị sẽ dễ dàng thích ứng khi học trong các trường ở New Zealand. Hệ thống giáo dục New Zealand đối với giáo dục tiểu học và trung học thì chú trọng đến sự phát triển cân bằng giữa thể chất và kiến thức. Vì thế, đừng quá áp lục về việc học của con chị trong giai đoạn này. New Zealand áp dụng hệ thống giáo dục theo hệ Anh, tức là 13 lớp và trẻ em học tính theo độ tuổi và 5 tuổi là đủ điều kiện vô lớp 1.

- Xin nói rõ những đặc điểm nổi bật của Invercargill so với các ưu đãi ở vùng khác như Auckland hay Wellington. Xin cám ơn (Nguyễn Thanh Vũ, 46 tuổi)

- Ông Tim Shadbolt:

Về chi phí sinh hoạt: Invercargill có mức phí sinh hoạt tương đối thấp so với Auckland hay Wellington. Ở Auckland, tiền thuê nhà một tuần thấp nhất cũng phải 150-200 NZD, trong khi sinh viên có thể chỉ bỏ ra 90-120 NZD ở Invercargill.

Về chi phí đi lại: ở các thành phố lớn thì chi phí đi lại rất cao (gồm tiền xăng, phí đậu xe, phương tiện giao thông công cộng...). Ở Invercargill, các cơ sở hạ tầng tập trung ở trung tâm thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc đi lại, mua sắm nên khoản chi phí đi lại cho sinh viên hàng tháng thuộc loại thấp nhất ở New Zealand.

Thành phố Invercargill nổi tiếng về sự thân thiện, ví dụ như: sinh viên quốc tế được những người địa phương tận tình hỗ trợ, tỷ lệ tội Nhãn decal giấy, in decal, tem decal, in ấn giá rẻ in decal In Decal - In Decal giá rẻ nhanh lấy ngay tại TP.HCM phạm thấp nhất ở New Zealand. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng cam kết hỗ trợ sinh viên quốc tế đến học tập, sinh hoạt, làm việc tại đây. Đó là lý do Invercargill có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất ở New Zealand (khoảng 4,8%).

VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

DỊCH VỤ IN ẤN - QUẢNG CÁO

Thi công bảng hiệu quảng cáo chuyên nghiệp
In PP, In PP giá rẻ, In PP giá rẻ tại TPHCM
In decal lưới chất lượng cao
In decal dán kính chuyên nghiệp





In decal lưới lấy ngay trong thành phố hồ chí minh
In decal lưới chuyên nghiệp giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao, in decal đẹp nhất tại tphcm
In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao
Xưởng in decal chất lượng cao tại tphcm
In backlit film chất lượng cao
In decal sữa, in decal trắng chất lượng cao giá tốt
In PP ngoài trời giá rẻ chất lượng tại tphcm



Dịch vụ In PP tại quận 1 nhanh chóng chất lượng
Dịch vụ In PP lấy ngay tại tphcm nhanh chóng chất lượng
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Chuyên cung cấp các loại kệ x giá rẻ chất lượng
In vải Silk gía rẻ - In vải Silk chất lượng
In hiflex, In hiflex giá rẻ, In hiflex tại tp.hcm
Thi công lắp đặt backdrop, thi công backdrop giá rẻ chuyên nghiệp
In Poster giá rẻ tại tp.hcm
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm






In PP là gì? In PP là gì?
In PP trang trí quán cafe trà sữa tại tphcm
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
In PP cán mờ, In PP cán bóng
In PP cán màng giá rẻ tại tphcm In PP cán mờ
In PP cán bóng, In PP cán màng giá rẻ tại tphcm
In PP tại quận 12 - In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In PP tại quận 12
In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In hiflex giá rẻ tại quận tân bình
In hiflex giá rẻ tại quận tân bình In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
Dịch vụ in hiflex giá rẻ tại quận tân phú
Giá x cuốn cao cấp, khung x cuốn cao cấp, kệ x cuốn cao cấp
Cung cấp các loại standee giá x hàn quốc chất lượng cao trên toàn quốc
Thi công hàng rào xây dựng nhanh chóng chuyên nghiệp tại miền nam
Làm bảng quảng cáo, làm biển quảng cáo công ty
Dán Decal trang trí tết - Dán decal cửa kính trang trí tết


In PP quận gò vấp nhanh chóng chất lượng
Chuyên cung cấp Standee giá rẻ các loại như kệ x, standee chữ x
In PP tại Bình Thạnh nhanh chóng chất lượng uy tín
In PP khổ lớn giá rẻ chất lượng cao tại tphcm
Xưởng chuyên sản xuất standee mô hình, standee hình người giá rẻ các loại tại tphcm
Chuyên sản xuất gia công standee khung sắt, standee chân sắt các loại
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel
Dịch vụ in decal mùa Noel tại tphcm
In phông nền đám cưới, in phông nền sân khấu giá rẻ
In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm
In backdrop sân khấu, in backdrop đám cưới giá rẻ tại tphcm
In băng rôn giá rẻ tại quận tân bình
In PP giá rẻ lấy ngay quận 3
Chân chữ X, giá chữ X rẻ nhất thành phố hồ chí minh
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân phú
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân bình
In PP cán format In PP cán format

Categories

Được tạo bởi Blogger.